Youtube เตรียมยกเลิก โฆษณา 30 วินาที ที่กดข้ามไม่ได้… ข่าวดีหรือข่าวร้าย?

Youtube ประกาศยกเลิกโฆษณา 30 วินาที ที่กดข้ามไม่ได้ (Unskippable Ads) โดยจะเริ่มในปี 2018

Youtube

Google ได้ให้คำอธิบายว่า จุดประสงค์ในการยกเลิกครั้งนี้ เพื่อประสบการณ์ในการรับชมโฆษณาที่ดีขึ้นของคนดูฝั่งออนไลน์ โดยจะเน้นไปที่ format อื่นๆ ที่มีผลดีต่อทั้งฝั่งคนดูและฝั่งของ Advertisers แทน

ในส่วนของโฆษณาที่ระยะเวลาน้อยกว่า 30 วินาที ยังคงสามารถทำเป็น Unskippable Ads ได้อยู่

Youtube ทราบอยู่แล้วว่าผู้ชมไม่ชอบโฆษณาที่กดข้ามไม่ได้ หากงานครีเอทีฟของคุณดีจริง และสามารถหยุดคนดูได้ตั้งแต่แรกเริ่ม คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องกังวลใดๆ Andrew Peak, MD ของ VCCP ได้กล่าวไว้

 

การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้เป็นที่น่ายินดีของฝั่ง Advertiser เลย มันเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า Youtube กังวลเกี่ยวกับคู่แข่งอย่าง Facebook โดยที่พวกเราทราบกันดีว่าวิดีโอเป็นส่วนหลักสำคัญที่อยู่ใน Roadmap ของ Facebook ซึ่งรูปแบบวิดีโอนี้ก็ดึงดูดแบรนด์ต่างๆ ได้มากขึ้นเรื่อยๆ โดย Callum McCahon, Strategy Director for Born Social

 

อุตสาหกรรมโฆษณาออนไลน์ต่างๆ ต้องคอยพัฒนาและปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้งาน และนี่ก็คือก้าวที่ถูกต้องก้าวหนึ่งของ Youtube และยังเป็นสัญญาณที่ถูกส่งไปให้เหล่า Advertiser และเอเยนซี่ มีเวลาได้ปรับตัวและปรับแผนต่อไป กล่าวโดย Phil Smith, Director General ของ ISBA

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม: Campaign.co.uk

Leave a Reply

Your email address will not be published.